Chuyển đổi số trong Sales & Marketing cho Doanh nghiệp SME
Tác giảAdministrator

Gần 1.000 là số lượng người tham dự chương trình CEO EXCHANGE cùng HANOIBA số 02 với chủ đề “Chuyển đổi số trong Sales & Marketing cho Doanh nghiệp SME” được HANOIBA tổ chức sáng nay, 20/8. Đây cũng là lần đầu tiên một hội thảo trực tuyến của HANOIBA thu hút được số lượng đông đảo Hội viên HANOIBA và các Doanh nhân bên ngoài tham dự.


Gần 1.000 là số lượng người tham dự chương trình CEO EXCHANGE cùng HANOIBA số 02 với chủ đề “Chuyển đổi số trong Sales & Marketing cho Doanh nghiệp SME” được HANOIBA tổ chức sáng nay, 20/8. Đây cũng là lần đầu tiên một hội thảo trực tuyến của HANOIBA thu hút được số lượng đông đảo Hội viên HANOIBA và các Doanh nhân bên ngoài tham dự.

 
Chương trình có sự chia sẻ của Anh Nguyễn Hoà Bình (Shark Bình) - Chủ tịch Tập đoàn Next Tech; Anh Nguyễn Minh Quý – Chủ tịch HDQT NOVAON; Anh Lê Hồng Quang - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty CP MISA dưới sự điều phối của anh Tình Nguyễn – Đồng Sáng lập LadiPage.
 
Chuyển đổi số có đáng sợ không?
Với Shark Bình, 3W (What, When, Where) – 1H (How)– 1E (Effect) trong Chuyển đổi số là điều kiện tiên quyết mà các Doanh nghiệp SME cần trả lời. Theo đó, chuyển đổi số là sử dụng các công cụ công nghệ thông tin trong hầu hết các Doanh nghiệp, làm một cách thường xuyên và liên tục để thay đổi thói quen ra quyết định và tư duy trong kinh doanh nhằm mục tiêu nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh. Trong quá trình chuyển đổi số, các Doanh nghiệp thường mắc phải các sai lầm là thường phó mặc cho 1 nhân sự thực hiện chuyển đổi số, trong khi chính người lãnh đạo công ty cần là người đầu tiên trải nghiệm và định hướng hoặc nôn nóng trong việc tìm kiếm đối tác công nghệ tư vấn dẫn đến việc tiến hành chuyển đổi số ồ ạt, không đạt được hiệu quả cao. Vậy, các bước tiếp cận để Chuyển đổi số tốt hơn là gì? Là Dùng các nền tảng chuyển đổi số sẵn có; Tìm đối tác tư vấn chuyển đổi số; Tìm đối tác tri kỷ về chuyển đổi số và Bổ sung gene công nghệ vào ban lãnh đạo.

 Anh Nguyễn Hoà Bình (Shark Bình) - Chủ tịch Tập đoàn Next Tech chia sẻ tại chương trình


Làm thế nào để SME chuyển đổi số hoạt động bán hàng?
Chia sẻ tại chương trình, anh Lê Hồng Quang - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty CP MISA cho rằng, dựa trên quy mô, các vấn đề (nội tại, bên ngoài) và mục tiêu của chuyển đổi số trong hoạt động bán hàng của Doanh nghiệp thì Doanh nghiệp sẽ lựa cho mình các giải pháp chuyển đổi số phù hợp. Anh Quang cũng đưa ra các giải pháp chuyển đổi số trong bán hàng, giúp tìm kiếm khách hàng như: Website và landing page; E-commecer; Social & chatbot; Email & Atomation marketing; Call Center – sms..., đặc biệt Giải pháp CRM trong chuyển đổi số công tác bán hàng: Dữ liệu tập trung, bảo mật, thấu hiểu khách hàng; Thiết lập quy trình bán hàng bài bản, dễ dàng mở rộng quy mô; Quản lý phễu bán hàng; Rút ngắn thời gian chốt deal, quản lý vòng đời cơ hội; Báo cáo, phân tích đa dạng giúp ra quyết định kịp thời; Dữ liệu thông suốt bên trong và ngoài. Về giải pháp Bán lẻ trong chuyển đổi số công tác bán hàng: Tự động hóa quy trình, nâng cao năng suất và trải nghiệm khách hàng; Dữ liệu khách hàng tập trung, quy trình chăm sóc bài bản giúp giữ chân khách hàng; Báo cáo, phân tích đa dạng giúp ra quyết định kịp thời; Tích hợp đa dạng, tạo mô hình kinh doanh hoàn chỉnh.

 
Sáng tạo và Tiếp cận mới
Anh Nguyễn Minh Quý – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn NOVAON lại đi sâu phân tích chuyển đổi số Digital Maketing như thế nào để thu hút khách hàng trong mùa dịch thay vì đánh chiếm thị trường. Chiến lược tổng quan là chuyển từ mô hình phễu sang mô hình vòng xoay để tăng tính liên tục, tốc độ tiếp cận khách hàng, tăng sự hài lòng của khách hàng. Sáng tạo mới trong mùa dịch là việc mà các Doanh nghiệp cần chú trọng bởi do nguồn lực sẽ rất hạn chế và vì thế marketing có thể tham gia vào việc sáng tạo ra sản phẩm/ dịch vụ mới đúng nhu cầu của mùa dịch dựa trên năng lực, hệ thống máy móc hiện có. Anh Quý cũng nhấn mạnh rằng các Doanh nghiệp cần khai thác hết tiềm năng sẵn có: không nên cắt giảm quá khắt khe budget quảng cáo, bởi tỉ lệ chuyển đổi của markeitng sẽ giảm theo; tận dụng các nguồn lực sẵn có, tập trung vào việc tăng tỉ lệ convert; ăng tất cả các hình thức tiếp cận từ offline sang online nhiều hơn. Các công cụ marketing nên dùng là website, mạng xã hội, hệ thống email marketing System, tăng các điểm chạm tới khách hang hay các chương trình CSR cộng đồng.

 

Cũng trong khuôn khổ chương trình các diễn giả cũng đã giải đáp một số câu hỏi của các CEO đang gặp phải như làm thế nào để lựa chọn được giải pháp chuyển đổi số phù hợp, những chi phí và nguồn nhân lực để đáp ứng được chuyển đổi số thành công, giúp đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid – 19 hiện nay hay quản lý sales làm việc từ xa như thế nào để đạt được hiệu quả... Với công tác vận hành, các diễn giả đều nhất trí rằng cần có một chiến lược cụ thể và nên được truyền thông trực tiếp từ C-level, đặc biệt là CEO; giảm chi phí khi cơ hội gia tăng doanh thu không cao; tập trung vào đào tạo nâng cao chất lượng nhân viên; tăng sự “caring” với nhân viên và khách hàng và đặc biệt chuyển đổi số hợp lý, phù hợp với Doanh nghiệp.

0 / 5 (0Bình chọn)
Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận