Sáng ngày 12/09/2021, Tiểu ban Gắn kết Ban Chấp hành, Hội DNT Hà Nội đã tổ chức chương trình Cafe sáng BCH với chủ chủ đề “TĂNG TỐC” cùng những chia sẻ thực tế các giải pháp giúp Doanh Nghiệp TĂNG TRƯỞNG và VỀ ĐÍCH thành công trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Chương trình có sự tham gia trình bày của:
- Anh Nguyễn Khoa Bảo, Phó Chủ tịch HanoiBA, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển công nghệ FSI (FSI).
- Anh Phạm Ngọc Hiếu, Ủy viên BCH HanoiBA, Đồng sáng lập, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Công nghệ Giáo dục Thông minh (VietED).
Tham dự chương trình còn có Thường trực Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội cùng gần 40 thành viên Ban Chấp hành.
Mở đầu Chương trình, anh Nguyễn Khoa Bảo, Chủ tịch Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển công nghệ FSI chia sẻ, trong bối cảnh đại dịch chưa từng có tiền lệ, việc xây dựng các kế hoạch, phương án để thích ứng là vô cùng quan trọng. Thay vì sử dụng các Chiến lược dài hạn, doanh nghiệp cần chú trọng tới kế hoạch phù hợp trong từng giai đoạn ngắn, có thể thay đổi linh hoạt, sao cho phù hợp với ngành nghề, đặc điểm kinh doanh.
Là một doanh nghiệp công nghệ, với tư duy cởi mở, tích cực, thái độ chủ động, tìm kiếm cơ hội trong khó khăn, Ban lãnh đạo FSI đã đề ra 6 ưu tiên chiến lược, được hiện thực thông qua 7 giải pháp cụ thể như quyết liệt tiêm vắc xin phòng Covid cho cán bộ nhân viên và gia đình, chuyển đổi số nghiệp vụ, nâng cấp sản phẩm, tăng cường quản lý tài chính, song hành với các giải pháp về hệ thống, đào tạo và phát triển văn hóa Doanh nghiệp.
Ở một khía cạnh khác, Anh Phạm Ngọc Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Công nghệ Giáo dục Thông minh (VietED) mang đến Góc nhìn mới về khách hàng và các giải pháp phát triển khách hàng cho Doanh nghiệp. Theo anh Phạm Ngọc Hiếu, trong thời đại 4.0, triết lý “công ty to thắng công ty nhỏ” đã trở nên lỗi thời, mà “công ty nhanh sẽ chiến thắng công ty chậm”. Có giải pháp hay thì Doanh nghiệp sẽ thành công, bất kể quy mô doanh nghiệp thế nào. Anh Phạm Ngọc Hiếu cũng đi sâu, phân tích các giải pháp chăm sóc khách hàng truyền thống và phát triển khách hàng mới. Trong đó, anh nhấn mạnh việc cùng khai thác dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả, cá nhân hóa nhu cầu của khách hàng, coi đóng góp của khách hàng là tài nguyên quý để phát triển sản phẩm, đưa khách hàng tiếp cận gần hơn với quy trình xử lý công việc thống qua các ứng dụng công nghệ hiện đại sẽ mang lại hiệu quả rất lớn.
Đồng tình với ý kiến của 2 diễn giả, các thành viên BCH HanoiBA để thống nhất cho rằng, ứng dụng các giải pháp số, coi trọng trải nghiệm khách hàng, cơ cấu lại hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường liên kết, tận dụng thế mạnh của nhau sẽ là những giải pháp căn bản cho Doanh nghiệp “tăng tốc” trong những tháng còn lại của năm 2021 cũng như thích ứng với đại dịch.
Bên cạnh đó, đại diện ngân hàng Quân đội cũng đưa ra những thông tin rất hữu ích cho Doanh nghiệp về vấn đề vốn tín dụng, như việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để đánh giá và phân loại cho các khoản vay tín chấp; lãi suất cho vay hiện hành đang áp dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa để Doanh nghiệp có thể đàm phán với ngân hàng, cùng một số ưu đãi khác mà ngân hàng Quân đội sẽ cung cấp thông tin tới Hội viên HanoiBA trong thời gian tới.
Kết luận buổi giao lưu, Chủ tịch Hội DNT Hà Nội Trần Đăng Nam cảm ơn sự tham gia của đông đảo các thành viên BCH, dù trong tình hình dịch bệnh phức tạp thì tinh thần gắn kết giữa các thành viên vẫn luôn nồng nhiệt và trân quý. Bên cạnh đó cũng hi vọng rằng Doanh nhân sẽ luôn vững tâm, tìm kiếm cơ hội trong khủng hoảng, cùng sát cánh, chia sẻ không chỉ kiến thức trong kinh doanh mà còn là những cơ hội kinh doanh trong thời kì dịch bệnh để cùng nhau phát triển bền vững, taọ nên một cộng đồng Doanh Nhân vững mạnh.
Xin hẹn gặp các anh chị tại các chương trình sau cùng với những chủ đề hấp dẫn, bổ ích và thiết thực cho mỗi Doanh Nghiệp.