Lộ diện dàn "cá mập" của Shark Tank mùa 3: Shark Phú rời cuộc chơi, Shark Liên Đỗ - Shark Tam góp mặt trên "ghế nóng"
Tác giảAdministrator

Chương trình Shark Tank mùa 3 chào đón 2 nhà đầu tư mới, đó là Shark Liên Đỗ - Nhà sáng lập Ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN và Shark Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo.

Sáng 13/6, tại TP.HCM, BTC Shark Tank Việt Nam mùa 3 đã chính thức công bố dàn "cá mập" của mình. Ngoài Shark Nguyễn Thanh Việt, Shark Ngọc Thủy, Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Linh, Shark Nguyễn Mạnh Dũng "bể cá mập" năm nay chào đón 2 gương mặt mới là Shark Liên Đỗ - Nhà Sáng lập Ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN và Shark Tam - Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam.


Dàn "cá mập" tham gia Shark Tank mùa 3. 

 

Lần đầu tiên tham gia Shark Tank, Shark Liên Đỗ nhận định: “Việt Nam có một thế hệ trẻ đầy năng lực, kiến thức và sức mạnh. Tôi đặt rất nhiều niềm tin và muốn làm "bà đỡ" cho các bạn. Tôi muốn đem những trải nghiệm thực tế chính của bản thân mình cùng những thành quả không phải ai cũng dễ dàng đạt được để chia sẻ và hỗ trợ các bạn. Cùng nhau, chúng ta sẽ tạo ra những giá trị mới cho các bạn, cộng đồng và xã hội”.

Shark Liên Đỗ tiết lộ "khẩu vị" đầu tư của bà tại Shark Tank mùa 3 khá đặc biệt. Theo đó, vị "cá mập" U60 sẽ không tập trung vào cụ thể một lĩnh vực nào mà bà hào hứng với những startup không những kiếm được tiền mà còn có thể lan toả, tạo cảm hứng giúp nhiều bạn trẻ khác startup thành công như mình. CEO LIAN cho biết, không chỉ đầu tư trên sóng truyền hình mà sau đó, nếu startup có đầy đủ các yếu tố trên, bà cũng sẵn sàng bỏ tiền hỗ trợ các bạn khởi nghiệp.

 


Shark Liên Đỗ ủng hộ các starup trong và sau chương trình.

 

Riêng, Shark Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam quan niệm mọi thứ đạt được đều cần dựa trên sự chân thành, nhân hiệu và thương hiệu phải đi đôi với nhau. Đến Shark Tank, Shark Tam đã thành lập Quỹ khởi nghiệp Asanzo Fund với tổng số vốn đầu tư lên tới 200 tỷ đồng.

Lý do tham gia chương trình, vị tân "cá mập" đến từ Tập đoàn Asanzo Việt Nam chia sẻ:"Tôi đã trải qua nhiều thăng trầm và 4 - 5 lần thất bại. Tôi muốn hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp để làm sao tránh tình trạng vết xe đổ như tôi. Để đi đến ngày hôm nay tôi cũng qua rất nhiều con đường, cũng lạc lối. 32 tuổi tôi mới bắt đầu có thành tựu, cũng quá trễ để thành công. Hy vọng với kinh nghiệm xương máu của mình, tôi và quỹ Asanzo sẽ giúp đỡ các startup rút ngắn thời gian đi tới thành công, giảm thất bại". 

Shark Tam cho biết, ngồi "ghế nóng" năm nay, ông không chỉ đầu tư vào ngành công nghệ mà sẽ đầu tư vào nhiều ngành, chỉ cần ý tưởng mới và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Shark Phạm Văn Tam tiết lộ sẽ đầu tư vào nhiều ngành chứ không riêng gì ngành công nghệ.

Đặc biệt, trong mùa 3, Shark Nguyễn Thanh Việt “đổi ghế’’ để có cơ hội đầu tư nhiều hơn vào Startup. Vị "cá mập" dù vô cùng bận rộn với vai trò mới là Chủ tịch HĐTV Tổ hợp Y tế Phương Đông vẫn ưu ái dành nhiều thời gian hơn cho Startup với vai trò là nhà đầu tư chính tại mùa 3. Shark Việt hào hứng cho biết: “Tôi không giới hạn số tiền đầu tư tại mùa 3”.

Tham gia Shark Tank từ mùa thứ 2, Shark Việt đã nhanh chóng được yêu thích bởi những câu triết lý nhẹ nhàng, hài hước nhưng thực tế dành cho các Startup trẻ tuổi. Các thương vụ được đầu tư bởi Shark Việt khá đa dạng. Bởi với ông, trong kinh doanh thì ý tưởng phải gắn liền với thực tế, lấy con người làm trọng tâm, lấy nhu cầu của xã hội làm động lực, lĩnh vực nào xã hội thiếu, con người cần, thì ông sẽ tham gia đầu tư và đặc biệt, không khống chế số tiền đầu tư vào startup mùa 3.

Shark Việt làm nhà đầu tư chính trong mùa 3. 

Ngoài ra, Shark Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyễn) - Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan tiếp tục đồng hành cùng các Tech Startup Việt tại mùa 3.

Được mệnh danh là “bàn tay vàng” trong giới đầu tư trong lĩnh vực công nghệ, mỗi startup được Shark Dũng chạm vào, đều tăng trưởng gấp hàng nghìn lần. Tại Shark Tank, Shark Dzung Nguyễn nổi tiếng là vị “Cá mập Công nghệ” quyết liệt và tâm huyết với khởi nghiệp. Shark Dzung Nguyễn còn được biết đến như một người bạn #FounderSouldmate của Khởi nghiệp. 

 Shark Nguyễn Mạnh Dũng.

Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT - Công ty CP Tập đoàn Thế kỷ Cẻngoup - Chủ tịch Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS Thế kỷ Ceninvest là vị Shark “tại vị” lâu nhất tại ghế nóng vì luôn hứng thú với Startup bởi tính đổi mới và sáng tạo.

Shark Hưng sẽ đầu tư cho những Startup làm được những điều chưa có, những ứng dụng làm thay đổi cuộc sống, những sản phẩm của tương lai. Shark Phạm Thanh Hưng hiện đang Nhà đầu tư có Deal size lớn nhất là 1 triệu USD cho Startup MOPO.

Shark Hưng tiếp tục đồng hành cùng các starup trong mùa 3.

Shark Nguyễn Ngọc Thủy hiện đang nắm giữ kỷ lục đầu tư tỉ lệ vàng trong 9 công ty nhận được lời đề nghị đầu tư trên sóng truyền hình thì có 8 công ty được rót vốn, đặc biệt số tiền giải ngân thực tế lớn hơn số cam kết trên truyền hình rất nhiều lần như thương vụ rót vốn lên tới 100 tỷ đồng cho Soya Garden.

Chủ tịch HĐQT kiêm người sáng lập Tập đoàn Egroup - Sở hữu chuỗi trung tâm tiếng anh Apax tiếp tục đồng hành với vai trò là Nhà Tài trợ Chính và Nhà đầu tư tại mùa 3. Gia nhập mùa “săn mồi” mới, Shark Thủy mong đợi sẽ tìm kiếm thành công các startup Kỳ Lân tại Shark Tank mùa 3.

Shark Nguyễn Ngọc Thủy nổi tiếng với thương vụ đầu tư 100 tỷ đồng cho Soya Garden.

Shark Thái Vân Linh - Tổng Giám Đốc Vingroup Ventures tiếp tục gia nhập “Bể cá mập” với sự hậu thuẫn từ Tập đoàn kinh tế đa ngành có qui mô lớn nhất Việt Nam. Shark Linh sẽ quan tâm đến các startup công nghệ và các sản phẩm hay mô hình kinh doanh phù hợp với hệ sinh thái của Vingroup.

Shark Tank Việt Nam ra đời trong bối cảnh khởi nghiệp Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhưng còn thiếu các cơ hội tiếp cận nguồn vốn. Sau 2 mùa phát sóng, Shark Tank Việt Nam đã khơi thông dòng vốn thật được rót từ các Nhà đầu tư cá nhân và các Tập đoàn kinh tế hàng đầu, đa dạng các kênh rót vốn hiệu quả cho các công ty khởi nghiệp và đạt được những con số đầu tư ấn tượng.

Tại mùa 2, trong số 1.000 startup đăng ký tham dự chỉ có 42 startup lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư và được lên sóng truyền hình. Nhưng có tới 27 startup nhận được đề nghị đầu tư của “cá mập" với tổng số tiền lên tới 206,5 tỷ đồng, gấp hai lần con số của mùa 1 (116,6 tỷ). Shark Tank đã trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng sáng tạo với những nhà đầu tư tiềm lực tài chính và kinh nghiệm thương trường để hiện thực hóa ước mơ của mình.

Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ mùa 3 chính thức lên sóng vào 20h30 tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 24/7 tới.

(Theo Doanh nhân và Pháp luật)

0 / 5 (0Bình chọn)
Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận